Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Sử dụng và bảo quản pa lăng đúng cách

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như những người xung quanh thì khi sử dụng pa lăng phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
Sau đây là một số quy tắc khi sử dụng và bảo quản pa lăng:
1. Lắp đặt và sử dụng pa lăng để nâng hạ tải :
Trước khi sử dụng lắp đặt pa lăng để chuẩn bị nâng tải phải kiểm tra
- Pa lăng ở thời gian thử nghiệm và đang ở trạng thái tốt không.
- Vật định nâng có trọng tải phù hợp với tải trọng làm việc của lò xo không?
- Các dây xích không bị xoắn.
- Nơi treo pa lăng phải chịu được trọng tải toàn bộ.
- Treo pa lăng chắc chắn vào nơi treo, thử kéo lên và kéo xuống ở điều kiện không tải có hoạt động tốt không

 Khi nâng hạ sản phẩm , hàng hóa thì phải kéo dây xích điều khiển từ từ xuống phải hoặc xuống trái đều tay để nâng tải trọng lên hoặc xuống đến khi đạt yêu cầu thì dừng lại. Không nên kéo dây với tốc độ quá nhanh vì vậy sẽ làm cho tải trọng bị lắc.
2. Bảo quản khi sử dụng
- Khi không dùng pa lăng nữa thì phải kiểm tra xem đã đặt vật nặng hoàn toàn an toàn xuống đất chưa và xích tải đủ độ trùng để tháo móc ra khỏi vật tời chưa.
- Nên bảo quản ở trạng thái treo để cho xích khỏi bị xoắn rối, để pa lăng ở nơi khô ráo, có mái che. Trước khi bảo quản nên làm sạch bụi bám trên xích tải và bôi trơn bằng dầu máy.

Xích tải:
- Để đảm bảo an toàn khi sử dụng pa lăng, chỉ nên sử dụng xích tải đúng kích cỡ theo tiêu chuẩn ISO GRADE 80, DIN5684 hoặc tương đương.
- Tình trạng xích tải tốt là nhân tố đảm bảo độ an toàn và hiệu quả của Pa lăng. Do vậy phải thường xuyên kiểm tra tình trạng của xích tải hàng ngày để phát hiện dấu hiệu bị mòn hoặc hỏng. Nếu phát hiện có dầu hiệu bị hỏng thì phải báo ngay cho người có trách nhiệm để kiểm tra.
- Không nên để xích tải ở chỗ có nhiệt độ quá cao, các chất hoặc nguyên tố hóa hoặc có tính ăn mòn.

Bảo dưỡng : Phải thường xuyên lau chùi và bôi dầu các xích tải và xích điều khiển bằng dầu. Nếu pa lăng bị hư hỏng thì phải đưa đến trung tâm có uy tín để sữa chữa, sau khi sửa chữa phải thử nghiệm lại. Khi nào chắc chắn đảm bảo mới được sử dụng.

Những sản phẩm máy móc xây dựng như pa lăng chính hãng, máy trộn bê tông, máy cắt uốn sắt thép, máy đầm rung, máy cắt bê tông…đang được phân phối tai công ty Lạc Hồng. Để được hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình, hãy gọi ngay cho công ty chúng tôi: 1900 63 61 22 – 0968 591 772 . Hân hạnh phục vụ quý khách.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét