Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Pa lăng xích và pa lăng điện khác nhau như thế nào ?

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu về pa lăng xích và pa lăng điện để từ đó các bạn có thể phân biệt được hai loại pa lăng này nhé.

1. Pa lăng điện 


Là loại pa lăng sử dụng điều khiển bằng điện để nâng hạ vật hoặc hàng hóa. Loại này được chia làm hai loại là pa lang xích điện và pa lăng cáp điện.
Cấu tạo pa lăng điện : 

Cấu tạo pa lăng điện 

Đặc điểm : 
- Thiết kế nhỏ gọn, các bộ phận bằng động cơ điện
- Có hộp giảm tốc và tang tời được bố trí thẳng hàng. 
- Cơ cấu di chuyển trên một ray hoặc trên cánh dưới của dầm I đặt trên cao để nâng vật. 
- Có thể sử dụng độc lập để kéo vật hoặc được dùng làm cơ cấu nâng của cần trục, cổng trục với tải trọng nâng nhỏ và trung bình. 

2. Pa lăng xích 


Là thiết bị nâng độc lập dùng sức người làm động lực dùng để kéo vật lên cao hoặc theo phương ngang. Sau khi kéo có thể giữ tạm thời. 
Bao gồm pa lăng xích kéo tay và pa lăng xích lắc tay. 
Đặc điểm: 
- Kết cấu nhỏ gọn, trọng lượng tương đối nhẹ 
- Tải trọng nâng từ 0.5 đến 5 tấn , độ nâng cao 3 m
- Vận tốc nâng nhỏ 
- Dùng để nang và lắp ráp thiết bị khi khối lượng công việc nhỏ, không thường xuyên nâng hạ, dùng trọng công tác xê dịch máy đóng cọc, máy khoan cọc đến vị trí làm việc mới. 
- Hỗ trợ việc sửa chữa các máy móc thiết bị trong nhà khi có hỏng hóc đơn giản . 

Cấu tạo của pa lăng xích :  

1. Xích tải.
2. Phanh tự động có bề mặt ma sát không tách rời.
3.  Đĩa xích kéo.
4. Bánh vít.
5. Móc treo pa lăng.
6. Đĩa xích dẫn động.
7. Trục vít.
8. Xích dẫn vô tận.
9. Móc treo vật
Nhằm mục đích tăng tính an toàn cho thiết bị và người điều khiển, pa lăng xích được thiết kế phanh tự động có bề mặt ma sát không tách rời. 
Nguyên lý hoạt động : 
Khi kéo xích, xích sẽ dẫn động quay đĩa xích và làm trục quay vít, qua bộ truyền trục vít -  bánh vít, bị tác động đãi xích được dẫn động quay theo. Nếu đĩa xích được dẫn động quay ngược chiều kim đồng hồ thì vật sẽ được kéo lên. Ngược lại nếu đĩa xích động quay theo chiều kim đồng hồ thì vật được hạ xuống. 

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về hai loại pa lăng này và lựa chọn sản phẩm thích hợp với công trình và mục đích sử dụng của mình.
Những sản phẩm máy móc xây dựng như pa lăng chính hãng, máy trộn bê tông, máy cắt uốn sắt thép, máy đầm rung, máy cắt bê tông…đang được phân phối tai công ty Lạc Hồng. Để được hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình, hãy gọi ngay cho công ty chúng tôi: 1900 63 61 22 – 0968 591 772 . Hân hạnh phục vụ quý khách.

1 nhận xét:

  1. Những đặc tính nổi trội này của công cụ pa lăng xích sẽ được thể hiện nhiều hơn nữa nếu chúng ta có cách thức dùng sản phẩm pa lăng xích đúng, thường hay xem xét, bảo dưỡng để giảm thiểu các hư hỏng cũng như các tai nạn lao động không mong muốn có thể xảy ra. Kiểm tra kỹ càng dụng cụ pa lăng trước khi hoạt động cũng như tính toán kỹ tải trọng của sản phẩm pa lăng và vật thể được nâng lên để không gặp phải tình trạng quá tải. Đảm bảo an toàn lao động, không cho người đi lại phía dưới chỗ sản phẩm pa lăng đang vận hành để tránh gây nên các hệ quả đáng tiếc. Sử dụng đúng phương pháp sẽ giúp bạn kéo dài hơn nữa tuổi thọ của công cụ này.

    Trả lờiXóa