Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Hỏng hóc và bảo dưỡng pa lăng

Là người hoạt động trong ngành xây dựng chắc hẳn ai cũng biết pa lăng xích hiện đang là thiêt bị được sử dụng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Pa lăng xích là thiết bị nâng hạ được sử dụng rất nhiều trong cuộc sông hiện nay. Pa lăng xích chính hãng giúp nâng hạ vật nặng một cách dễ dàng mà không tốn quá nhiều công sức. Nhưng khi sử dụng máy sẽ có thể gặp một số lỗi để mang lại hiệu quả cao thì trong quá trình sử dụng cần phải thường xuyên bảo dưỡng.



Một số lỗi thường gặp khi sử dụng pa lăng xích

- Pa lăng không di chuyển hay nâng hạ nhưng cẩu trục vẫn hoạt động: Trong trường hợp này cần kiểm tra nguồn điện xem có vấn đề gì không có thể bị ngắt mạch hoặc mất pha hoặc kiểm tra tay điều khiển cẩu trục xem có bị ngắt mạch hay không.

- Cẩu trục chỉ nâng hoặc hạ được: Kiểm tra mạch hành trình, mạch bảo vệ quá tải hoặc đổ chiều động cơ nâng hạ bằng cách đổi chiều nếu sử dụng điện 3 pha.

- Cơ cấu di chuyển cầu trục không hoạt động: trường hợp này càn kiểm tra nguồn điện 3 pha, kiểm tra biến áp cấp nguồn điều khiển có bị ngắn mạch hay không, kiểm tra mạch phanh động cơ có hoạt động không.

- Pa lăng không hoạt động mặc dù có nguồn điện: kiểm tra aptomat tổng, rơ le bảo vệ mất pha, ngược pha có hoạt động hay không?

- Không nâng hạ được cầu trục nhưng cơ cấu khác hoạt động bình thường: Kiểm tra nguồn động lực 3 pha, hê thống chống quá tải, quá dòng, kiểm tra điều khiển và xem động cơ có bị quá nóng hay không.

Bảo dưỡng pa lăng xích

- Lập kế hoạch bảo dưỡng: Để theo dõi và bảo dưỡng thiết bị thì người sử dụng cần lập kế hoạch chi tiết về tình trạng hoạt động của thiết bị pa lăng.

- Xác định những vấn đề và nguyên nhân gây ra tình trạng hư hỏng ở thiết bị để có phương án sửa chữa phù hợp nhất giúp giảm bớt chi phí và thời gian bảo dưỡng.

- Kiểm tra các tiếp điểm, nếu bị bẩn, rỗ, thì cần làm phẳng bề mặt tiếp điểm bằng giấy nhám để tăng độ tiếp xúc, lau sạch sẽ bề mặt tiếp điểm.

- Kiểm tra kỹ lưỡng ốc vít và siết chặt lại nếu bị lỏng, mối hàn luôn đảm bảo chắc chắn.

- Phanh hãm phải đảm bảo hoạt động tốt, bề mặt bánh phanh không được mòn đến ốc vít, má phanh, lò xo đảm bảo không bị gãy hoặc han gỉ.



Chúng tôi - Lạc Hồng Group bán các thiết bị máy xây dựng, máy nâng hạ luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng từ việc miễn phí vận chuyển đến việc thời gian bảo hành cao và hỗ trợ hướng dẫn sử dụng cũng như bảo trì bảo dưỡng.
Tham khảo thêm: Cơ chế hoạt động của pa lăng cáp điện
Hotline: 1900 63 61 22 - 0968 591 772
Hân hạnh được đón tiếp và phục vụ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét